Cho thuê laptop giá rẻ đào tạo nhân viên bán hàng siêu thị

Cho thuê laptop giá rẻ đào tạo nhân viên bán hàng siêu thị
5 (100%) 2 votes

Ở đâu cho thuê laptop giá rẻ đào tạo nhân viên bán hàng siêu thị

Hiện nay, theo thống kê tăng trưởng của thị trường bán lẻ tăng nhanh đáng kể. Nhu cầu việc làm thêm nhân viên bán hàng là rất lớn, tuy nhiên chất lượng nhân sự chưa đạt được yêu cầu do người lao động còn thiếu quá nhiều kỹ năng khi bán hàng tại siêu thị. Nhận thấy yếu điểm này, các siêu thị đã sử dụng dịch vụ thuê máy tính để training, đào tạo trước khi cho nhân viên vào làm chính thức.

Theo thống kê của các trung tâm Giới thiệu việc làm cho thấy trong dịp tết dương lịch và âm lịch nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng bán thời gian và toàn thời gian tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng cao. Trong dịp này có rất nhiều sinh viên đã đăng ký để tranh thủ làm thêm. Tuy nhiên, các bạn sinh viên và người lao động nói chung còn thiếu nhiều kỹ năng khi bán hàng tại siêu thị.

Sử dụng máy tính cho thuê có kết nối mạng LAN để đào tạo, hướng dẫn nhân viên nghiệp vụ bán hàng, kỹ năng giao tiếp trực quan qua hình ảnh, qua video sinh động mà tập đoàn đã xây dựng cung cách bàn hàng chuyên nghiệp. Đồng thời, học trên máy tính học viên cho thấy không nhàn chán, cứng nhắc, rất sinh động. Sau thời gian học học viên đã thu thập, tích lũy được rất nhiều kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp.

Vậy các nhà lãnh đạo bán hàng siêu thị đào tạo cho nhân viên bán hàng những kỹ năng gì để có gì khác biệt với cách đào tạo trên giấy?

Sự đam mê

Khi bạn có đam mê có nghĩa là đi kèm với trách nhiệm và sự phấn đấu trong công việc. Việc bạn có đam mê với công việc sẽ không chỉ đem lại hiệu quả công việc cao mà còn để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và cấp quản lý.

Tính kỷ luật

Có đam mê, thiết lập mục tiêu và làm việc chăm chỉ sẽ đưa bạn tiến xa. Tuy nhiên, bạn hãy thêm vào đó tính kỷ luật thì bạn sẽ càng tiến xa hơn nữa. Mỗi người thành công đều nói rằng : Kỷ luật là chiếc chìa khóa vạn năng giúp mọi người được hoàn tất. Không có nó bạn sẽ chỉ thành đạt trong một chừng mực nào đó.

Đạo đức nghề nghiệp

Một người bán hàng có cần đạo đức nghề nghiệp không? Chắc chắn với nghề nghiệp nào cũng cần chứ không chỉ riêng với việc bán hàng tại siêu thị. Đạo đức nghề nghiệp không chỉ để bạn thể hiện chính bản thân mình mà còn để lại ấn tượng đối với khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt, sử dụng nụ cười để làm ngôn ngữ giao tiếp, chú ý trang phục phù hợp, chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin khi tiếp cận khách hàng. Nhân viên siêu thị thường không cư xử đúng mực, gương mặt bất cần, hỏi nhiều khó chịu, đây là tình trạng thường xuyên gặp ở các siêu thị và khiến khách hàng vô cùng khó chịu. Với việc khách hàng hỏi quá nhiều cho một sản phẩm với các nhân viên không được đào tạo bài bản thường tỏ ra khó chịu thậm chí là cáu gắt khi trả lời. Do đó, khi bán hàng cần chú ý tới thái độ bán hàng phải niềm nở, am hiểu các thông tin về sản phẩm để giải đáp cho khách hàng.

Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ

Các nhóm mặt hàng cơ bản trong bán lẻ, những mặt hàng nào phải để vào túi riêng, mặt hàng nào có thể xếp chung trong 1 túi, vị trí mã vạch trên bao bì sản phẩm, những mặt hàng nào phải nhập mã bằng tay. Thậm chí, người thu ngân phải thuộc lòng giá cả của một số sản phẩm bán chạy hay có giá trị lớn để phát hiện bất thường về giá cả có thể xảy ra khi thanh toán

Sử dụng thành thạo phần mềm bán hàng

Sử dụng thành thạo phần mềm quản lý bán hàng để thao tác nhanh chóng, tránh trường hợp khách hàng đợi lâu, thu ngân phải sử dụng thành thạo phần mềm. Các thao tác như nhập, chỉnh sửa số lượng, in hóa đơn phải được thực hiện hết sức thuần thục. Một thu ngân không biết cách sử dụng phần mềm bán hàng sẽ khiến khách hàng bực bội vì chờ đợi và có ấn tượng về sự thiếu chuyên nghiệp của cửa hàng

Luôn vì khách hàng – Khách hàng là thượng đế

Khách hàng chính là người quyết định nguồn doanh thu cũng như sự tồn tại của siêu thị. Khách hàng càng đông thì doanh thu và thương hiệu càng lớn. Do đó không ít các siêu thị liên tục chú trọng vào các chương trình khuyến mại, các dịch vụ phục vụ khách hàng mà quên đi mất những kỹ năng mà nhân viên cần có ngay từ những bộ phận nhỏ nhất. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng. Khi khách hàng bước vào siêu thị, họ cần được chào đón bằng một nụ cười, thái độ niềm nở “Xin hỏi quý khách cần gì ạ?”. Đừng coi thường ấn tượng ban đầu bởi nó quyết định tới việc khách hàng có quay trở lại siêu thị bạn lần sau hay không.

Nhiều nhân viên có thái độ bực mình, cáu gắt khi khách hàng hỏi quá nhiều. Tuy nhiên vấn đề này cần chú ý: dù có mệt mỏi đến đâu vẫn luôn phải niềm nở, chú trọng đến thái độ với khách hàng.

Chính xác, nhanh nhẹn, trung thực và tinh thần trách nhiệm cao

Nhiều chủ cửa hàng thường than thở rằng không bán được hàng hay thường xuyên bị mất khách hàng do nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Tuy vậy, từ một người mới, chưa hiểu biết gì nhiều về hàng hóa, chưa quen việc tới một thu ngân lành nghề là một khoảng cách khá xa. Để tăng cường kỹ năng, kiến thức cho họ, bạn cần phải có kế hoạch đào tạo thường xuyên.

BK4 xin chia sẽ kinh nghiệm của các siêu thị lớn đào tạo cho nhân viên bán hàng trước khi làm chính thức.

Mọi thông tin xin Quý khách liên hệ:

Hotline: 04.66 72 73 74 – 0987 22 44 88 – 0934 99 88 77 

Email: cuongnv@bk4.com.vn

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách mọi lúc, mọi nơi.

Comments

comments

Bài viết liên quan