Cho thuê máy tính laptop tại TP HCM trong phòng ngừa, xử lý ô nhiễm môi trường

Cần thuê máy tính laptop trong xử lý ô nhiễm môi trường tại Việt Nam

UBND TP HCM đã tổ chức cuộc họp bàn về giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường; báo cáo các nguồn ô nhiễm môi trường chính trên địa bàn TP là ô nhiễm do nước thải, ô nhiễm mặt nước, ô nhiễm không khí, ô nhiễm do chất thải rắn.

Nguồn nước mặt ở các kênh rạch nội thành đang bị ô nhiễm với mức độ cao do nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp chưa được xử lý xả ra các kênh nội thành. Mặt khác, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ và chưa tách riêng hệ thống thoát nước thải và thoát nước mưa; sự gia tăng dân số và ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường còn hạn chế. Ở khu vực ngoại thành, một số tuyến kênh như rạch Bình Thọ, Suối Nhum – Xuân Trường – Suối Cái, kênh Ba Bò, kênh Thầy Cai – An Hạ cũng là những điểm nóng về ô nhiễm môi trường.

Theo quy hoạch, đến năm 2025, TP sẽ có 12 nhà máy xử lý nước thải đô thị tập trung nhằm giải quyết cơ bản vấn đề ô nhiễm nước của TP. Tuy nhiên, báo cáo của Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP thì đến năm 2020, TP mới chỉ có 7 nhà máy với tổng công suất 2,4 triệu m3/ngày.

Đặc biệt, ô nhiễm không khí do khí thải công nghiệp hiện nay không đáng kể nhưng ô nhiễm khí thải do giao thông lại đáng báo động khi nhiều chỉ tiêu quan trắc vượt quy chuẩn, trong đó tiếng ồn ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường triệt để là tăng cường kiểm tra, xử lý các nguồn thải công nghiệp chưa đầu tư hệ thống xử lý, buộc những nguồn thải này phải hoàn thành xây dựng trong quý I/2017, bảo đảm đến năm 2020 toàn bộ nước thải công nghiệp đạt quy chuẩn khi thải ra môi trường. Bên cạnh việc duy trì hệ thống quan trắc tự động ở 16 KCN-KCX, sở cũng triển khai lắp đặt các trạm quan trắc tự động đối với các nguồn thải có lưu lượng trên 1.000 m3/ngày. Đối với chôn lấp chất thải rắn, cần triển khai lắp đặt hệ thống quan trắc tự động chất lượng nước rỉ rác sau xử lý và chất lượng nước xung quanh.

Để xử lý triệt để ô nhiểm môi trường yêu cầu các khu xử lý chất thải cần chú ý đến công tác trồng cây xanh cách ly, tính toán thời điểm tiếp nhận rác theo mùa để có giải pháp hạn chế mùi hôi phát sinh; đồng thời, phun xịt chế phẩm khử mùi tại các bãi chôn lấp rác phải phù hợp với điều kiện thời tiết, phải tính toán lượng phun giữa mùa mưa với mùa khô.

Bách Khoa 4 cung cấp dịch vụ cho thuê máy tính laptop, cho thuê máy in, cho thuê máy photocopy đã kết hợp chặt chẽ với các cơ quan tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, đánh giá, tập huấn, chuyển giao công nghệ trong quá trình phòng ngừa và xử lý ô nhiễm môi trường trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Mọi thông tin xin Quý khách liên hệ:

Hotline: 04.66 72 73 74 – 097.583.4444 – 0934 99 88 77 

Email: cuongnv@bk4.com.vn

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách mọi lúc, mọi nơi.

5/5 - (4 bình chọn)

Bài viết liên quan